HỘI NGHỊ SƠ KẾT HỌC KÌ I NĂM HỌC 2014 – 2015 - Trường Tiểu Học Lâm Quang Thự

TRANG CHỦ » TIN TỨC » Phụ huynh cần biết

HỘI NGHỊ SƠ KẾT HỌC KÌ I NĂM HỌC 2014 – 2015

Thứ sáu - 09/01/2015 21:45
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

              Nhằm đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2014 – 2015, sáng ngày 10 tháng 1 năm 2015 Trường Tiểu học Lâm Quang Thự tổ chức Hội nghị sơ kết học kì I năm học 2014 - 2015.
Thành phần tham dự Hội nghị sơ kết là toàn thể CBGV – NV nhà trường.
              Thầy giáo Ông Văn Sơn - Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá một cách toàn diện và sâu sát việc thực hiện kế hoạch trong học kì I năm học 2014– 2015.
             Trong học kì vừa qua, nhà trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của Nghành. Nhà trường cũng đã triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục như: tổ chức dạy phụ đạo cho học sinh yếu kém; triển khai dạy học tự chọn; thực hiện đổi mới phương pháp và đổi mới kiểm tra đánh giá; công tác nâng cao đội ngũ GV và CBQL…Vì vậy trong học kì I vừa qua, nhà trường đã đạt nhiều thành tích đáng khích lệ.
Những kết quả cụ thể
          - Tổng số tiết dự giờ của lãnh đạo nhà trường là 116 tiết (HT: 22, PHT 94). Tổng số tiết dự giờ của giáo viên là 933 tiết (Tổ Một: 150 tiết, tổ Hai: 181 tiết, tổ Ba: 187 tiết, tổ Bốn: 188 tiết, tổ Năm: 227 tiết), bình quân 21.2 tiết/giáo viên.
          - Kiểm tra HĐSP của 43 giáo viên (97.7%), trong đó xếp loại Giỏi: 28 (65.1%), khá: 14 (32.5%), ĐYC: 1 (2.3%). Kiểm tra HSSS của 43 giáo viên (100%), trong đó xếp loại tốt: 33 (76.7%), khá: 9 (20.9%), ĐYC: 1 (2.3%). Kiểm tra các chuyên đề: nền nếp lớp, trang trí lớp, sinh hoạt 15 phút đầu giờ, vệ sinh lớp, Thông tư 30 với 90 lượt trong đó xếp loại Tốt 48 (53.3%), Khá 42 (46.7%).
          - Xếp loại chuyên môn: tổng số 43 giáo viên, trong đó xếp loại tốt: 28 (65.1%), khá 14 (32.5%), ĐYC: 1 (2.3%).
          - Tham gia Hội thi bài giảng e-learning có 2 sản phẩm đạt giải cấp thành phố: 1 giải nhất và 1 giải khuyến khích.
          - Tham gia Liên hoan đàn kĩ thuật số cấp thành phố đạt 1 giải C.
            Bên cạnh những kết quả đạt được, nhà trường cũng còn một số hạn chế cần khắc phục trong kỳ tới:
            Một là, việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua chưa đi vào chiều sâu. Hiệu quả của hoạt động NGLL vẫn chưa cao.
            Hai là, một số giáo viên vận dụng phương pháp và các hình thức tổ chức dạy học còn máy móc, chưa nhuần nhuyễn, chưa thường xuyên, chưa phát huy hết tính tích cực, chủ động học tập của học sinh. Một số giáo viên chưa đầu tư nghiên cứu SGK, chưa hiểu ý đồ của sách nên chưa có hệ thống câu hỏi logic, chưa linh hoạt và chọn nội dung và hình thức phù hợp với đối tượng học sinh.
           Ba là, việc làm sử dụng đồ dùng dạy học chưa thường xuyên, việc sử dụng còn lúng túng, chưa khoa học, chưa phát huy hết chức năng và tác dụng của đồ dùng dạy học; chưa đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy học.
Bên cạnh đó, nhà trường còn đề ra những công tác trọng tâm trong năm học đến
          1. Tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Chỉ thị 29 của Thành ủy Đà Nẵng. Xây dựng nền nếp sinh hoạt, học tập, rèn luyện, nâng cao hiệu quả hoạt động của Sao nhi đồng, công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong trường học.
          2. Tổ chức kiểm tra, đánh giá học sinh đúng qui định tại Thông tư 30, đúng thực chất, nghiêm túc, không chạy theo thành tích bảo đảm các nguyên tắc, không hạ thấp yêu cầu. Tổ chức tốt việc ôn tập trước thời gian tổ chức kiểm tra cuối năm. Tổ chức kiểm tra khách quan, nghiêm túc, không tạo ra căng thẳng, gây ức chế tâm lí, ảnh hưởng đến kết quả làm bài của học sinh. Đề kiểm tra đảm bảo tính vừa sức, đúng chương trình, mang tính toàn diện, đánh giá đúng thực chất, đạt yêu cầu về chuẩn kiến thức và kĩ năng theo qui định của chương trình.
          3. Tăng cường chỉ đạo, nâng cao chất lượng dạy và học, đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn như bồi dưỡng, phụ đạo để mang lại kết quả giáo dục thực chất, nâng cao tỉ lệ học sinh đạt chuẩn kiến thức. Tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy học; đề ra các giải pháp tích cực ở học kỳ II: tăng cường phụ đạo, củng cố, rèn luyện để học sinh yếu đạt yêu cầu. Thực hiện tốt việc xét hoàn thành chương trình Tiểu học và tổ chức tốt việc nghiệm thu và bàn giao học sinh lớp Năm cho trường THCS Trần Quốc Tuấn cũng như bàn giao chất lượng giữa các lớp đúng yêu cầu quy định.
          4. Dành thời gian tăng cường phụ đạo những học sinh chưa đủ chuẩn kiến thức trong học kì I. Đẩy mạnh việc phát huy vai trò tổ chuyên môn, tiếp tục cải tiến hình thức và nội dung sinh hoạt tổ chuyên môn. Nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Tăng cường công tác dự giờ, thăm lớp, rút kinh nghiệm.
          5. Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục toàn diện. Xây dựng trường học an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích; trường học xanh. Tiếp tục tăng cường mối quan hệ giữa học sinh - học sinh, thầy - thầy, thầy - học sinh, nhà trường – PHHS, nhà trường - cộng đồng… duy trì và thắt chặt tình đoàn kết, thân thiện, phấn đấu nhà trường đạt tiêu chuẩn trường học văn hoá.
         6. Tiếp tục triển khai có hiệu quả việc dạy học các môn tự chọn, lớp Ba, Bốn và Năm tiếp tục dạy chương trình Tiếng Anh tăng cường theo đề án, chuẩn bị cho việc đưa môn tự chọn Tiếng Anh thành môn học của chương trình chính khoá theo Quyết định 1400/QĐ/TTg của Chính phủ.
        7. Nhà trường phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh và địa phương, xây dựng các giải pháp đồng bộ để giáo dục đạo đức, giáo dục kĩ năng sống, tạo niềm vui và hứng thú trong học tập cho các em.
        8. Thực hiện tốt các công văn chỉ đạo về tổ chức bán trú, quan tâm đặc biệt đến VSATTP, chống các bệnh mùa hè, dịch cúm gia cầm, tiêu chảy cấp, sốt xuất huyết…
        9. Tăng cường ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lý, tiếp tục tổ chức nhiều hình thức, đẩy mạnh việc triển khai nhiều hoạt động bổ ích.
       10. Tăng cường công tác kiểm tra nhằm phát huy những mặt ưu điểm, uốn nắn, chấn chỉnh kịp thời những mặt thiếu sót, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2014 - 2015.
        11. Tổ chức tốt lễ Bế giảng năm học 2014 - 2015 kết hợp làm lễ ra trường cho học sinh lớp Năm hoàn thành chương trình Tiểu học. Tổ chức hoạt động bàn giao học sinh về địa phương sinh hoạt Hè.
           Buổi lễ sơ kết đã kết thúc tốt đẹp trong niềm hân hoan của các Thầy giáo, Cô giáo bởi những thành tích vượt trội của nhà trường trong học kì I vừa qua.
       Học kì một đã khép lại nhưng đồng thời lại mở ra chặng đường mới với nhiều hứa hẹn
mới.

Tác giả bài viết: Thu Ngân

Nguồn tin: Nhà trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn