KIỂM TRA THẨM ĐỊNH TRƯỜNG CHUẨN QUỐC GIA NĂM HỌC 2018 -2019 - Trường Tiểu Học Lâm Quang Thự

TRANG CHỦ » TIN TỨC » Thông báo

KIỂM TRA THẨM ĐỊNH TRƯỜNG CHUẨN QUỐC GIA NĂM HỌC 2018 -2019

Thứ năm - 22/11/2018 20:41
KIỂM TRA THẨM ĐỊNH TRƯỜNG CHUẨN QUỐC GIA NĂM HỌC 2018 -2019

KIỂM TRA THẨM ĐỊNH TRƯỜNG CHUẨN QUỐC GIA NĂM HỌC 2018 -2019

Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, ngày 5 tháng 11 năm 2018, Trường Tiểu học Lâm Quang Thự đón đoàn của Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng về Kiểm tra thẩm định trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.
          Trường Tiểu học Lâm Quang Thự được thành lập vào ngày 03 tháng 11 năm 2009 theo Quyết định số 2552/QĐ-UBND của UBND huyện Hòa Vang trên cơ sở đổi tên từ trường Tiểu học Hòa Phong và được thành lập lại theo Quyết định số 378/QĐ-UBND ngày 23 tháng 02 năm 2016 của Ủy ban nhân dân huyện Hòa Vang. Trường có 3 điểm trường, điểm chính nằm trên địa bàn thôn Túy Loan Tây 1, hai điểm còn lại nằm tại các thôn An Tân và Khương Mỹ. Trường được công nhận Trường Tiểu học đạt mức chất lượng tối thiểu vào năm 2014 theo Quyết định số 5873/QĐ-UBND ngày 24/12/2014 của UBND huyện Hòa Vang và đã được công nhận kiểm định chất lượng cấp độ 3 tại Quyết định 406/QĐ-SGD&ĐT ngày 2/4/2018.
          Căn cứ Thông tư số 59/2012/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 12 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy định Tiêu chuẩn đánh giá, công nhận trường tiểu học đạt mức chất lượng tối thiểu, trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia. Trường Tiểu học Lâm Quang thự tiến hành rà soát các tiêu chuẩn của trường đạt chuẩn Quốc gia mức 1 theo Thông tư số 59/2012/TT – BGDĐT ngày 28 tháng 12 năm 2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
          Trong quá trình triển khai thực hiện nhà trường có những thuận lợi: Có đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Đà Nẵng, Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng, Uỷ ban Nhân dân huyện và Phòng GD&ĐT huyện Hoà Vang về công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia cho từng năm học một cách cụ thể; Được sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Ủy ban nhân dân các cấp và Phòng GD&ĐT huyện Hòa Vang; Nhà trường đã tham mưu kịp thời về việc xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia với lãnh đạo chính quyền địa phương nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho công tác nâng cao chất lượng giáo dục và hiệu quả giáo dục học sinh; Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên có phẩm chất đạo đức tốt, nhiệt tình trong công tác, có năng lực và nắm bắt tốt các yêu cầu về xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia; Đội ngũ giáo viên đủ về cơ cấu, số lượng và chất lượng quy định. Tỉ lệ cán bộ giáo viên đạt chuẩn trở lên 100 %, trong đó trên chuẩn 95.7%. Tinh thần trách nhiệm đối với công việc, tinh thần tự học của giáo viên mang tính tự giác cao, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn được phân công; Có sự đoàn kết thống nhất trong lãnh đạo nhà trường và có sự đồng thuận của tập thể sư phạm; Việc đầu tư cơ sở vật chất từ nguồn ngân sách nhà nước kịp thời và phù hợp, đáp ứng dược yêu cầu các hoạt động giáo dục của nhà trường. cơ sở vật chất, bàn ghế đầy đủ, đảm bảo cho học sinh học 2 buổi/ ngày 100%;
          Bên cạnh đó cũng có những khó khăn: Phần lớn cha mẹ học sinh sinh sống bằng nông nghiệp và lao động phổ thông, kinh tế còn nhiều khó khăn nên điều kiện phục vụ cho việc học tập của học sinh còn hạn chế; Số điểm trường nhiều khó khăn cho việc quản lý của nhà trường.

          Năm học 2018 - 2019, nhà trường được Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng kiểm tra thẩm định ường đạt chuẩn mức 1. Đoàn đã tiến hành đánh giá các tiêu chuẩn trên cơ sở báo cáo, minh chứng, và kiểm tra thực tế theo từng tiêu chí cụ thể.
       
  Tại thời điểm năm học 2018-2019, tổng số học sinh toàn trường: 935 học sinh/ 454 nữ. Trong đó: Khối 1: 250; Khối 2: 200; Khối 3: 146; Khối 4: 183; Khối 5: 156.
          Trường có tổng số 31 lớp học, bình quân 30.1 học sinh/lớp, 30 lớp đều có số lượng học sinh không vượt quá 35 em, đã đảm bảo số lượng học sinh trong một lớp theo quy định hiện hành của Điều lệ trường tiểu học.
          Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng có trình độ Đại học và số năm giảng dạy quản lý vượt theo mức qui định. Hiệu trưởng dạy học 5 năm, quản lý 12 năm, Phó hiệu trưởng 1 (cô Tâm) dạy học 10 năm, quản lý 10 năm, Phó hiệu trưởng 2 (cô Trâm) dạy học 12 năm, quản lý 4 năm.
          Tại thời điểm năm học 2018-2019 số lượng giáo viên là: 48 người, tỷ lệ giáo viên/lớp: 1,54 (kể cả giáo viên Anh văn và 1 giáo viên biệt phái về PGD). Trong đó chia ra: Trình độ ĐHSP: 38  người, tỷ lệ: 79.2 %, trình độ CĐSP: 8 người,  tỷ lệ: 16.7%, trình độ THSP: 2 người,  tỷ lệ: 4.1%. Có 3 giáo viên bộ môn thể dục, 2 giáo viên âm nhạc, 2 giáo viên Mỹ Thuật, 3 giáo viên Ngoại Ngữ, 1 giáo viên Tin học đã đạt chuẩn đào tào sư phạm theo quy định. Có 1 giáo viên tổng phụ trách đội có trình độ trung cấp.
          Từ năm 2012 đến năm 2017, có 21/45 lượt giáo viên giỏi từ cấp huyện trở lên đạt tỷ lệ 42,0%,  trong đó có 2 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, 1 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Quốc gia, 1 giáo viên tiêu biểu được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Riêng năm học 2016-2017 có 9 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tỷ lệ 20%. Số giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường:38 người; tỉ lệ: 86,3 % vượt chuẩn quy định 36,3%, không có giáo viên yếu kém về chuyên môn, nghiệp vụ.
          Trong 5 năm qua, tỷ lệ học sinh xếp loại Hoàn thành trở lên bình quân đạt trên 98%, học sinh lưu ban dưới 2%, không có học sinh bỏ học. 
          Năm học 2013-2014: Giải cấp thành phố đạt 14 giải (nhất: 1, nhì: 5, ba: 3, KK: 5)Giải cấp huyện đạt 19 giải (nhất: 6, nhì: 5, ba: 2, KK: 6).
          Năm học 2014-2015 : Giải cấp thành phố đạt 19 giải (nhất: 3, nhì: 3, ba: 6, KK: 7). Giải cấp huyện đạt 24 giải (nhất: 5, nhì: 6, ba: 5, KK: 8).
          Năm học 2015-2016:  Giải cấp thành phố đạt 10 giải (nhất: 1, nhì: 2, ba:7). Giải cấp huyện đạt 69 giải (nhất: 7, nhì: 21, ba: 37, KK: 4).
          Năm học 2016-2017: Giải cấp thành phố đạt 10 giải (1 nhất, 3 nhì, 3 giải ba, 3 KK). Giải cấp huyện đạt 67 giải (12 nhất, 19 nhì, 31 ba, 5 KK)
          Năm học 2017- 2018: Tham gia Hội thi cấp Thành phố 34 giải gồm 30 giải cá nhân và 4 giải tập thể (10 nhất, 3 nhì, 18 giải ba, 3 KK). Cụ thể Giao lưu Ngày hội học sinh tiểu học 25 giải tăng 19 giải so với năm học trước Toán 11 giải, TV 14 giải, trong đó có 6 giải nhất, 2 giải nhì, 16 giải ba và 1 KK.  1 giải ba Tiếng Anh.  Giải viết chữ đẹp: 2 giải KK, 2 giải Toán quốc tế, 1 giải 3 lồng đèn, 1 giải A văn nghệ, 2 giải B văn nghệ. Tham gia Hội thi cấp Huyện 16 giải gồm 14 giải cá nhân và 2 giải tập thể ở nội dung HKPĐ, vẽ tranh, chỉ huy đội giỏi và tin học trẻ (6 nhất, 3 nhì, 6 ba, 1 KK).
          Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học sau 5 năm học đạt 96,3%;
          Trẻ 11 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học đạt 98,8%.


                                                      Hình ảnh trong ngày kiểm tra


















          Cán bộ, giáo viên nhân viên toàn trường đều nhận thức được nhiệm vụ xây dựng trường chuẩn quốc gia là nhiệm vụ chính trị và mục tiêu phấn đấu của nhà trường nên đã tạo thành khối thống nhất, đoàn kết nhất trí cao, có tinh thần trách nhiệm trong công việc. Đội ngũ giáo viên tâm huyết với nghề, không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn, đổi mới các phương pháp dạy học nâng cao hiệu quả giảng dạy.
          Nhà trường đã có kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, của nhà trường trong quá trình xây dựng trường chuẩn.
          Cán bộ quản lý có phẩm chất đạo đức tốt, nhiệt tình có trách nhiệm xây dựng tập thể đoàn kết, có uy tín trong tập thể sư phạm và phụ huynh học sinh.
          Thực hiện nghiêm túc chương trình đổi mới giáo dục phổ thông, duy trì và giữ vững kết quả phổ cập GDTH- ĐĐT.
          Nhà trường luôn quan tâm đến việc tham mưu hoàn thiện cơ sở vật chất, xây dựng các phòng học, nhà vệ sinh học sinh và có kế hoạch sử dụng, bảo quản có hiệu quả.
          Các tổ chức trong nhà trường có sự phối kết hợp đồng bộ, nhịp nhàng trong thực hiện nhiệm vụ được giao, thường xuyên hoạt động có hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng giáo dục chung của nhà trường.
          Phối hợp chặt chẽ với Ban đại diện cha mẹ học sinh trường và lớp rèn luyện đạo đức giáo dục cho học sinh trong bậc học trở thành những con người phát triển toàn diện.
          Thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, tham mưu với Đảng ủy chính quyền địa phương bổ sung cơ sở vật chất.
          Chất lượng giáo dục và các hoạt động phong trào có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng HS ổn định và phát triển qua các năm, công tác phong trào ngày càng được đầu tư phong phú hóa về hình thức và nội dung góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động giáo dục toàn diện trong nhà trường, tỉ lệ các chuẩn của trường đạt chuẩn quốc gia từng bước được nâng cao.







Tác giả bài viết: Kiều Anh

Nguồn tin: Nhà trường

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN MỚI NHẤT