TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH - Trường Tiểu Học Lâm Quang Thự

TRANG CHỦ » TIN TỨC » Thông báo

TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH

Thứ ba - 25/09/2018 04:02
TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH

TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH

Thực hiện theo kế hoạch năm học, ngày 29 tháng 8 năm 2018 Chuyên môn trường Tiểu học Lâm Quang Thự đã tổ chức bồi dưỡng cho giáo viên về "Đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh".

Nhằm bồi dưỡng năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ GV. Nắm được những yêu cầu đổi mới về phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Nâng cao chất lượng dạy và học ở trường ngày càng đi lên.
        
 Việc đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực thể hiện qua bốn đặc trưng cơ bản sau: 
         
Một, dạy học thông qua tổ chức liên tiếp các hoạt động học tập, giúp học sinh tự khám phá những điều chưa biết chứ không thụ động tiếp thu những tri thức được sắp đặt sẵn. Giáo viên là người tổ chức và chỉ đạo học sinh tiến hành các hoạt động học tập phát hiện kiến thức mới, vận dụng sáng tạo kiến thức đã biết vào các tình huống học tập hoặc tình huống thực tiễn...
         
Hai, chú trọng rèn luyện cho học sinh biết khai thác sách giáo khoa và các tài liệu học tập, biết cách tự tìm lại những kiến thức đã có, suy luận để tìm tòi và phát hiện kiến thức mới... Định hướng cho học sinh cách tư duy như phân tích, tổng hợp, đặc biệt hoá, khái quát hoá, tương tự, quy lạ về quen… để dần hình thành và phát triển tiềm năng sáng tạo.
        
Ba, tăng cường phối hợp học tập cá thể với học tập hợp tác, lớp học trở thành môi trường giao tiếp GV - HS và HS - HS nhằm vận dụng sự hiểu biết và kinh nghiệm của từng cá nhân, của tập thể trong giải quyết các nhiệm vụ học tập chung.
         
Bốn, chú trọng đánh giá kết quả học tập theo mục tiêu bài học trong suốt tiến trình dạy học thông qua hệ thống câu hỏi, bài tập (đánh giá lớp học). Chú trọng phát triển kỹ năng tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau của học sinh với nhiều hình thức như theo lời giải - đáp án mẫu, theo hướng dẫn, hoặc tự xác định tiêu chí để có thể phê phán, tìm được nguyên nhân và nêu cách sửa chữa các sai sót. 





        Sau khi đã thảo luận, trao đổi, chia sẽ về việc đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh các tổ tiến hành soạn giáo án và thể hiện trước chuyên môn










    Cuối buổi sinh hoạt, cô Nguyễn Thị Tâm - Phó hiệu trưởng - phụ trách chuyên môn đã kết luận: Dạy học theo hướng lấy học sinh làm trung tâm, pp dạy và học tập trung vào học sinh. Dạy học theo định hướng phát triển năng lực thì chúng ta phải xây dựng kế hoạch dạy học linh hoạt và sáng tạo; điều chỉnh ngữ liệu dạy học môn tiếng việt;  đơi mới PP dạy học, hình thức tổ chức dạy học; đổi mới đánh giá học sinh. Nhằm tăng cường vận dụng các KN đọc, viết, nghe, nói và giao tiếp, tăng cường vận dụng kiến thức vào cuộc sống.




Tác giả bài viết: Kiều Anh

Nguồn tin: Chuyên môn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn