Đánh giá học sinh Tiểu học theo Thông tư 30 của Bộ GD&ĐT - Trường Tiểu Học Lâm Quang Thự

TRANG CHỦ » TIN TỨC » Tin Giáo dục

Đánh giá học sinh Tiểu học theo Thông tư 30 của Bộ GD&ĐT

Thứ tư - 08/10/2014 17:15
Thông tư 30 được ban hành đúng thời điểm năm học mới 2014 - 2015 bắt đầu

Thông tư 30 được ban hành đúng thời điểm năm học mới 2014 - 2015 bắt đầu

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 30 với Quy định đánh giá học sinh tiểu học. Đây được coi là bước tiến quan trọng nhằm giúp học sinh tự học, tự điều chỉnh cách học, giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.
           Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 30 với Quy định đánh giá học sinh tiểu học. Đây được coi là bước tiến quan trọng nhằm giúp học sinh tự học, tự điều chỉnh cách học, giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.
         Việc đánh giá học sinh tiểu học nêu trong quy định của Thông tư 30 gồm các hoạt động: quan sát, theo dõi, trao đổi, kiểm tra, nhận xét quá trình học tập, rèn luyện của học sinh; tư vấn, hướng dẫn, động viên học sinh; nhận xét định tính hoặc định lượng về kết quả học tập, rèn luyện, sự hình thành và phát triển một số năng lực, phẩm chất của học sinh tiểu học.
         Theo quan điểm của Thông tư thì đánh giá vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích tính tích cực và vượt khó trong học tập, rèn luyện của học sinh; giúp học sinh phát huy tất cả khả năng; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan.
         Nội dung đánh giá là quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh theo chuẩn kiến thức, kĩ năng từng môn học và hoạt động giáo dục khác theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học. Đánh giá sự hình thành và phát triển một số năng lực của học sinh: Tự phục vụ, tự quản; giao tiếp, hợp tác; tự học và giải quyết vấn đề. Đánh giá sự hình thành và phát triển một số phẩm chất của học sinh: Chăm học, chăm làm; tích cực tham gia hoạt động giáo dục; tự tin, tự trọng, tự chịu trách nhiệm; trung thực, kỉ luật, đoàn kết; yêu gia đình, bạn và những người khác; yêu trường, lớp, quê hương, đất nước. Quy định trong Thông tư nêu rõ, khi nhận xét, đánh giá, giáo viên cần đặc biệt quan tâm động viên, khích lệ, biểu dương, khen ngợi kịp thời đối với từng thành tích, tiến bộ giúp học sinh tự tin vươn lên; đánh giá sự tiến bộ của học sinh, không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh; không dùng điểm số để đánh giá thường xuyên.

Tác giả bài viết: Thu Ngân

Nguồn tin: Nhà trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN MỚI NHẤT