Đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học - Trường Tiểu Học Lâm Quang Thự

TRANG CHỦ » TIN TỨC » Tin Giáo dục

Đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học

Thứ sáu - 16/03/2018 13:47
Đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học

Đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học

Ngày 10 tháng 3 năm 2018, bộ phận chuyên môn đã tổ chức triển khai Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học cho đội ngũ giáo viên.
               Nhằm nắm được mô hình sinh hoạt chuyên môn hướng tới phát triển năng lực chuyên môn cho đội ngũ GV và nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường; có kĩ năng quan sát và phân tích bài học theo phương thức nghiên cứu bài học; biết cách đưa ra ý kiến chia sẻ, phản hồi dựa trên quan sát và suy ngẫm về các vấn đề thực tế việc học của HS – nguyên nhân – giải pháp, tổ chức, điều hành được 1 buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học hiệu quả; biết xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học tại trường cho 1 buổi sinh hoạt chuyên môn và từng giai đoạn phát triển; sẵn sàng học hỏi lẫn nhau từ đồng nghiệp thông qua sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học  để phát triển chuyên môn.
              
 Qua đó, thấy được một số lợi ích của việc sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là học cách quan sát tinh tế, nhạy cảm việc học của HS. Hiểu sâu, rộng hơn về HS và đồng nghiệp. Hình thành sự chấp nhận lẫn nhau giữa GV với GV và giữa GV với HS. Cùng nhau xây dựng và tạo nên văn hoá nhà trường. Tạo cơ hội cho CBQL, GV hiểu về quy định, chính sách của ngành và công việc của mỗi GV. Tích luỹ kinh nghiệm, nâng cao năng lực chuyên môn và đổi mới PPDH, kĩ thuật dự giờ theo hướng dạy học tích cực, lấy việc học của HS làm trung tâm của GV khi tham gia SHCM theo NCBH. HS cải thiện chất lượng học. GV phát triển năng lực chuyên môn. Góp phần xây dựng văn hóa nhà trường mới, trên cơ sở quan hệ thân thiện, tích cực giữa GV-GV, giữa GV-PH, giữa HS-HS. Nhà trường phát triển bền vững.

                                                       Hình ảnh sinh hoạt










         Sau gần một buổi làm việc nghiêm túc giáo viên đã nắm được một số kĩ thuật, những điểm mới, các bước tiến hành và đưa ra những khó khăn, thuận lợi trong việc tổ chức theo sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học. Cuối cùng cô Nguyễn Thị Tâm - Hiệu phó kết luận: Đổi mới sinh hoạt chuyên môn là hình thành cách dự giờ, suy ngẫm, xây dựng quan hệ đồng nghiệp mới. Tập trung phân tích các nguyên nhân, các mối quan hệ trong giờ học và tìm biện pháp cải tiến, nâng cao chất lượng các bài học.
 

Tác giả bài viết: Kiều Anh

Nguồn tin: Chuyên môn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn