TẬP HUẤN NÂNG CAO NĂNG LỰC XÂY DỰNG KẾ HOẠCH CÁ NHÂN CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT - Trường Tiểu Học Lâm Quang Thự

TRANG CHỦ » TIN TỨC » Tin Giáo dục

TẬP HUẤN NÂNG CAO NĂNG LỰC XÂY DỰNG KẾ HOẠCH CÁ NHÂN CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT

Thứ bảy - 29/09/2018 10:32
TẬP HUẤN NÂNG CAO NĂNG LỰC XÂY DỰNG KẾ HOẠCH CÁ NHÂN CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT

TẬP HUẤN NÂNG CAO NĂNG LỰC XÂY DỰNG KẾ HOẠCH CÁ NHÂN CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT

Căn cứ hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hòa Vang, thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 của trường Tiểu học Lâm Quang Thự, sáng ngày 29/9/2018 chuyên môn trường đã tổ chức tập huấn "Nâng cao năng lực xây dựng kế hoạch cá nhân cho học sinh khuyết tật".

Nhằm giúp học sinh khuyết tật được hưởng quyền học tập bình đẳng như những học sinh khác. Tạo điều kiện và cơ hội cho học sinh khuyết tật học văn hóa, phục hồi chức năng và phát triển khả năng của bản thân để hòa nhập cộng đồng.
         
Việc xác định năng lực còn lại của em để có cơ sở theo dõi quản lí, giáo dục chưa khoa học, nên việc đánh giá còn lúng túng đó là khó khăn lớn đối với giáo viên chủ nhiệm. Tạo điều kiện cho giáo viên thực hiện tốt việc giáo dục HSKT, dưới sự lãnh đạo của nhà trường, chỉ đạo của chuyên môn, ngày 29/9/2018 giáo viên đã có buổi tập huấn "Nâng cao năng lực xây dựng kế hoạch cá nhân cho học sinh khuyết tật".

Đối với cá nhân giáo viên trực tiếp giảng dạy lớp có HS khuyết tật: Giáo viên trong giáo dục hòa nhập dành cho HS khuyết tật phải tôn trọng và thực hiện các quyền của HS khuyết tật; có phẩm chất đạo đức tốt, yêu thương người khuyết tật; có năng lực về chuyên môn, nghiệp vụ về giáo dục hòa nhập cho HS khuyết tật. Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ chương trình, kế hoạch dạy học theo yêu cầu và các quy định của trường.  Chủ động phối hợp với tổ, nhóm chuyên môn trong việc lập kế hoạch giáo dục cá nhân; tổ chức hoạt động giáo dục, đánh giá kết quả giáo dục theo kế hoạch giáo dục cá nhân của HS khuyết tật. Thường xuyên tự bồi dưỡng, đổi mới phương pháp, học hỏi kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả giáo dục hòa nhập cho HS khuyết tật. Tư vấn cho nhà trường và gia đình HS khuyết tật trong việc hỗ trợ, can thiệp, xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động giáo dục hòa nhập cho HS khuyết tật.



       Các thầy cô chia sẻ thông tin về học sinh khuyết tật cũng như tìm hiểu khả năng và nhu cầu học sinh của lớp mình, sau đó đưa ra quy trình kế hoạch cá nhân cho học sinh khuyết tật: 1. Tìm hiểu khả năng và nhu cầu của học sinh 2. Xác định mục tiêu và lập kế hoạch. 3.Thực hiện. 4.Đánh giá.








           Thảo luận và trình bày kế hoạch giáo dục cá nhân của từng khối lớp











         Qua một buổi chia sẻ, trao đổi, thảo luận, trình bày một cách tích cực và hiệu quả, cô Nguyễn Thị Tâm - Phó hiệu trưởng - Phụ trách chuyên môn đã kết luận: Chú ý công cụ để khảo sát HS; Giáo viên cần lưu ý đến điểm mạnh để HS phát huy; Cần bổ sung kiến thức thiếu hụt của HS; Xây dựng MT cần đưa nhu cầu năm học rồi đưa nội dung năm học; Xây dựng mục tiêu HKI, đánh giá HKI rồi mới xây dựng mục tiêu HKII; Có ở mục tiêu phải có ở từng hoạt động.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

Nguồn tin: Chuyên môn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn