TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ DẠY HỌC MÔN TOÁN THEO TIẾP CẬN PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC - Trường Tiểu Học Lâm Quang Thự

TRANG CHỦ » TIN TỨC » Tin Giáo dục

TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ DẠY HỌC MÔN TOÁN THEO TIẾP CẬN PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC

Thứ hai - 29/10/2018 09:04
TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ DẠY HỌC MÔN TOÁN THEO TIẾP CẬN PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC

TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ DẠY HỌC MÔN TOÁN THEO TIẾP CẬN PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC

Thực hiện theo kế hoạch và nhiệm vụ năm học 2018 -2019, sáng ngày 27/10/2018 chuyên môn trường Tiểu học Lâm Quang Thự đã tổ chức chuyên đề: Dạy học môn toán theo tiếp cận phát triển năng lực của học sinh.

                Năng lực Toán học không chỉ bao hàm kiến thức, kĩ năng, kĩ xảo mà còn cả động cơ, thái độ, hứng thú và niềm tin trong học toán. Muốn có năng lực toám học HS phải rèn luyện, thực hành, trải nghiệm trong học tập môn Toán.
              Xác định các yêu cầu về năng lực toán học (mức độ phát triển từng lớp và cả cấp học) mà người học cần phải có trong quá trình học tập ở nhà trường và để hoạt động hữu ích, có hiệu quả trong thực tế đời sống. 
               Chọn lựa và tổ chức nội dung dạy học không chỉ dựa vào tính hệ thống logic của toán học mà ưu tiên những nội dung phù hợp với trình độ nhận thức của HSTH, thiết thực với đời sống thực tế hoặc có tính tích hợp, liên môn,  góp phần giúp HS hình thành, rèn luyện và làm chủ các “kĩ năng sống” .
               Các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học dựa trên cơ sở các hoạt động trải nghiệm, khám phá phát hiện, học tập độc lập, tích cực, tự học có hướng dẫn của HS. Tránh lối dạy học đọc-chép, áp đặt. Tạo dựng môi trường dạy học tương tác tích cực. Tăng thực hành, vận dụng, gắn kết giữa nội dung dạy học với đời sống thực tiễn của HS, của cộng đồng. Chú trọng khai thác và sử dụng kinh nghiệm của HS trong đời sống hằng ngày.Tập trung vào đánh giá sự phát triển năng lực của người học bằng nhiều hình thức: tự đánh giá, đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì, đánh giá thông qua sản phẩm của học sinh,…. Tăng cường sự gắn kết giữa nhà trường và gia đình.
              Hình ảnh giáo viên chia sẻ, trao đổi nội dung kế hoạch bài dạy trong buổi sinh hoạt chuyên đề

























Tác giả bài viết: Kiều Anh

Nguồn tin: Chuyên môn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN MỚI NHẤT